Mix Digital & Campaign Branding với Glico Icreo Việt Nam
BRAND:
Glico Icreo – thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng trẻ em nổi tiếng trên thị trường sữa nội địa Nhật Bản được tập đoàn SnB nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam từ 02/2015.
BỐI CẢNH:
Dù đã có thương hiệu lâu năm tại thị trường nội địa Nhật nhưng tính đến nay Glico Icreo vẫn còn là thương hiệu non trẻ tại thị trường sữa bột trẻ em tại Việt Nam.
Sản phẩm chính của Glico Icreo là sữa bột dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật khi đứng cạnh các thương hiệu sữa nội địa và nhập khẩu vốn đã xuất hiện từ lâu và thân quen trong tiềm thức của các gia đình người Việt.
MỤC TIÊU:
- Tăng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness).
- Duy trì và gia tăng sự gắn kết giữa người tiêu dùng và nhãn hàng.
- Tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm dịch vụ Thúc đẩy doanh số bán hàng
INSIGHT:
Sau khi phân tích thị trường, Glico Icreo đã lựa chọn đối tượng mục tiêu là nhóm phụ nữ trẻ độ tuổi 22- 35 có con nhỏ, thu nhập trung bình cao đang sinh sống tại các thành phố lớn.
Đây là nhóm đối tượng có nhiều phụ nữ mới làm mẹ và lần đầu tiếp xúc với thị trường sữa bột trẻ em đa dạng thương hiệu. Những bà mẹ trẻ có đặc điểm học vấn cao, thường xuyên tiếp xúc với internet và tự tìm hiểu, chia sẻ các phương pháp nuôi dạy trẻ hiệu quả là đối tượng khách hàng chính của Glico Icreo.
CHIẾN LƯỢC:
Là sản phẩm tiêu dùng cho trẻ nhỏ với đặc điểm được sử dụng thường xuyên quanh năm, Mix Digital đã cân nhắc và chọn lựa cách thức tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng phù hợp nhất chính là gia tăng tương tác trên các kênh social, cụ thể là Fanpage chính thức của Glico Icreo, thông qua các chương trình khuyến mãi và cuộc thi có chủ đề theo mùa.
Ngoài ra, Mix Digital đã kết hợp sử dụng KOLs và Micro- Influencer là các Hot mom/ Hot dad/ Hot family để tăng độ phủ và độ tin cậy của các chiến dịch.
THỰC THI:
Cụ thể, trong thời gian từ tháng 6/2019 đến tháng 01/2020, Mix Digital đã thực hiện 4 chiến dịch Marketing cho thương hiệu sữa Glico Icreo như sau:
1. Chiến dịch mùa hè: 06/2019- 07/2019
Chương trình “Khuyến mãi hè 2019” với các quà tặng hữu ích cho gia đình bé mùa du lịch, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy bán hàng hiệu quả:
– Sử dụng short video có sự tham gia của hot mom để tăng độ tin cậy và lượng tương tác trên mạng xã hội.
– Liên kết với nhiều hot mom/ hot dad đăng bài seeding để tăng độ phủ chiến dịch và tăng độ tin cậy.
– Sử dụng các post AOC với nội dung hữu ích, hình ảnh bắt mắt để duy trì lượng tương tác ổn định trên fanpage. => Short video “Khuyến mãi hè 2019” với sự tham gia của hot mom có tổng cộng 100.587 lượt View và 472 lượt tương tác trong 12 ngày trên Fanpage
=> Mạng lưới 15 hot mom chia sẻ bài post đã nhận được tổng cộng ~19.000 lượt tương tác trong thời gian diễn ra chương trình.
2. Chiến dịch mùa thu: 08/2019- 09/2019
Chương trình khuyến mãi “Đổi quà Trung thu 2019” với hình thức đổi hộp sữa nhận các món đồ chơi trung thu hấp dẫn cho bé, hấp dẫn và thu hút tương tác cả các khách hàng cũ lẫn khách hàng mới:
– Sử dụng Video 2D animation để giới thiệu chương trình.
– Sử dụng landing page để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin chương trình và địa điểm đổi quà, qua đó sẽ thu được tệp khách hàng tiềm năng.
– Liên kết với nhiều hot mom/ hot dad đăng bài seeding để tăng độ phủ chiến dịch và tăng độ tin cậy.
– Tổ chức Minigame tăng tương tác và dẫn link đến chương trình khuyến mãi lớn.
– Sử dụng các post AOC với nội dung hữu ích, hình ảnh bắt mắt để duy trì lượng tương tác ổn định trên fanpage. => Minigame thu hút được ~2.700 người tham gia với tổng cộng 6.515 lượt tương tác
=> Có tổng cộng 45 Hot mom tham gia seeding chia sẻ bài post khuyến mãi
=> Có tổng cộng 12.333 lượt click xem trang web
3. Chiến dịch cuối năm: 10/2019- 12/2019
Chương trình khuyến mãi “Đổi quà cuối năm 2019” với hình thức mua sữa nhận quà tặng là đồ chơi và các vật dụng hữu ích cho gia đình có trẻ nhỏ, hấp dẫn và thu hút tương tác cả các khách hàng cũ lẫn khách hàng mới:
– Sử dụng landing page để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin chương trình và địa điểm đổi quà, qua đó sẽ thu được tệp khách hàng tiềm năng.
– Liên kết với các KOLs và Micro Influencers đăng bài viết chia sẻ về chương trình và dẫn link tới landing page của chương trình.
– Mạng lưới các bài viết chia sẻ và comment tương tác trong các hội nhóm Mẹ bỉm sữa để nhắc nhớ và kích thích tìm hiểu thêm về chương trình.
– Sử dụng các post AOC với nội dung hữu ích, hình ảnh bắt mắt để duy trì lượng tương tác ổn định trên fanpage.
– Tổ chức Minigame tăng tương tác và dẫn link đến chương trình khuyến mãi lớn.
=> Post chia sẻ của KOL Nhật Anh Trắng thu được ~14.900 lượt tương tác của nhóm đối tượng phù hợp nhóm khách hàng mục tiêu.
=> 30 Hot mom tham gia chia sẻ về chương trình cũng đạt hiệu quả tốt với tổng cộng 25,546 lượt tương tác.
=> Hoạt động seeding trong 25 group bỉm sữa thu được 1.576 lượt tương tác.
4. Chiến dịch mùa xuân: 12/2019- 01/2020
Cuộc thi “Glico Dance – Vũ điệu phát triển toàn diện” với điệu nhạc viral, nội dung cung cấp USP của sản phẩm Glico Icreo và phần thưởng hấp dẫn giá trị lớn:
– Sử dụng video hướng dẫn điệu nhảy có sự tham gia của KOLs gia đình nhà Đậu.
– Microsite đăng thông tin về cuộc thi và các video tham dự.
– Liên kết với các KOLs và Micro Influencers quay video cover tham gia cuộc thi cùng bé và chia sẻ cuộc thi trên trang cá nhân.
– Sử dụng các post AOC đăng thông tin cuộc thi để duy trì lượng tương tác ổn định trên fanpage.
=> Trong 1 tháng có tổng cộng 445 video hợp lệ dự thi.
=> Post chia sẻ video tham gia cuộc thi của 3 KOL Chuyện nhà Đậu, Ngọc Lan, Ái Châu thu được lần lượt ~4.440, ~2.364 và ~1.537 lượt tương tác.
=> Sự tham gia và chia sẻ cuộc thi của 20 Micro Influences thu về 22,355 lượt tương tác.
=> Có tổng cộng 40,343 lượt click xem trang Web.
KẾT QUẢ:
– Chiến dịch tiếp cận được khoảng 500.000 đối tượng mục tiêu trên các kênh Digital
– Lượt truy cập Website tăng mạnh trong những tháng diễn ra sự kiện
– Tạo uy tín thương hiệu với đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng brand awareness đối với công chúng.
KẾT LUẬN:
– Trải qua 6 tháng thực thi chiến dịch, Glico đã khẳng định được hình ảnh thương hiệu về hãng sữa cao cấp từ Nhật Bản với người tiêu dùng và nhận được sự chú ý trong cộng đồng. Các sự kiện được đưa ra một cách liên tục nhưng không quá ồ ạt đủ để tạo ra sự bàn luận về thương hiệu mà không bị ngắt quãng.
– Thành công của cả chiến dịch không chỉ đến từ sự thấu hiểu tâm tư của nhóm khách hàng mục tiêu mà còn nhờ vào chiến lược tiếp cận phù hợp được tư vấn và thực hiện bởi Mix Digital, cả chiến dịch cũng đã đạt được những con số biết nói cả về số lượng và chất lương như nêu trên.