Khi nào DOANH NGHIỆP “cần lắm” một AGENCY?
Bước vào năm 2023, các yếu tố “độc” và “chất” của sản phẩm đã không còn đủ để giúp các doanh nghiệp nổi bật trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Lúc này, điều mà thương hiệu cần chính là những hoạt động marketing vững chắc và hiệu quả, để truyền thông được sự “độc” thế nào, “chất” ở đâu, kết quả cuối cùng mang về cảm tình cũng như doanh số cho thương hiệu.
Câu hỏi lớn nhất được đặt ra chính là có những lựa chọn nào khi làm marketing? Liệu doanh nghiệp luôn có thể tự mình triển khai marketing hiệu quả không? Và khi nào thì doanh nghiệp “cần lắm” sự can thiệp của các Agency?
Đừng chỉ làm, cần lựa chọn cách marketing phù hợp.
Nói là thực hiện các hoạt động marketing nhưng làm marketing như thế nào thì nhiều doanh nghiệp còn chưa thực sự thấu đáo. Nhiều công ty nhỏ lựa chọn theo hình thức “cây nhà lá vườn”, tức là sử dụng đội ngũ nhân viên sẵn có để sản xuất các dạng video hay bài viết trên trang social của công ty. Mục đích để tối ưu chi phí và không mất thời gian tuyển thêm nhân sự phải tìm hiểu sản phẩm từ đầu, tuy nhiên điều này vô hình chung sẽ tạo áp lực về khối lượng công việc lên các nhân sự vốn không có kiến thức nền tảng marketing và không tạo được sự chỉn chu, vững chắc, dài lâu cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp.
Vậy có những lựa chọn nào khi doanh nghiệp cần làm marketing?
1, Thành lập riêng một bộ phận marketing cho công ty với một Marketing Manager
2, Thuê Marketing Agency để được tư vấn và thực hiện các hoạt động marketing cần triển khai.
Làm thế nào để biết đâu mới là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình? So sánh chi phí và lợi ích của hai lựa chọn trên thì khi nào một doanh nghiệp cần đến sự can thiệp của Agency?
Mời bạn đọc theo dõi tiếp bài phân tích dưới đây!
Đừng chỉ tự túc, khi cần nên thuê Agency vì…
1, Agency biết xây dựng và thực hiện các chiến lược Marketing tích hợp
Ngành truyền thông phát triển dẫn tới các nhóm khách hàng tiềm năng ngày càng khó tính và khó chiều. Lượng thông tin mà họ nhận được mỗi ngày trên đường, trên tivi sách báo, trên điện thoại là rất lớn vì vậy các hoạt động Outbound Marketing bao gồm quảng cáo in, quảng cáo thương mại, các cuộc gọi telesale hay quảng cáo trên truyền hình,… đã không còn đủ và hiệu quả để truyền thông cho thương hiệu. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm cá nhân và nhu cầu được giải toả, thoả mãn mong muốn nhiều hơn, vì vậy các hoạt động Inbound Marketing sẽ là một cách thu hút khách hàng phù hợp và mang về nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên Inbound Marketing đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và nhiều kỹ năng cần thiết, cũng như kinh nghiệm thực chiến để thực sự hiệu quả, đòi hỏi sự giúp sức của các Agency Marketing.
Đặc biệt, một đơn vị Agency Marketing bài bản sẽ biết cách tích hợp cả hai hoạt động Inbound và Outbound Marketing trên vào từng hoạt động phù hợp trong một chiến dịch lớn để tối ưu mục tiêu về khách hàng cũng như doanh thu cho thương hiệu.
2, Agency sẽ giúp doanh nghiệp tập trung vào công việc kinh doanh của mình.
Tự túc không phải lúc nào cũng tốt, DIY (Do It Yourself) không phải lúc nào cũng hay. Quản lý một doanh nghiệp liên quan tới việc vận hành và giải quyết rất nhiều công việc từ kinh doanh cho đến tài chính, phát triển sản phẩm, quản trị nhân sự,…- những vấn đề hệ trọng thực sự cần đến bàn tay của nhân sự chính đảm nhận. Vì vậy việc thuê một Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thời gian tập trung vào những công việc trọng yếu này hơn, mà vẫn không bỏ quên việc phát triển thương hiệu bằng những hoạt động marketing – vốn là một việc rất tốn nhiều thời gian và nguồn lực.
3, Agency có hiểu biết sâu về marketing hơn, đủ khả năng giải quyết mọi bài toán khó nhằn của doanh nghiệp.
Với đặc thù làm việc với nhiều nhóm khách hàng khác nhau ở đủ mọi ngành nghề, các Agency Marketing sẽ có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết và kiến thức tốt hơn về các hoạt động marketing. Đồng nghĩa với đó là khả năng áp dụng cũng như tối ưu xu hướng thị trường để đảm bảo mang về hiệu quả tối đa cho khách hàng.
Bên cạnh đó, các Agency Marketing sẽ có một góc nhìn sáng tạo và đưa ra những phương án mới mẻ hơn cho những bài toán nan giải, tồn đọng từ lâu của nhiều doanh nghiệp truyền thống. Bởi những kinh nghiệm thực chiến với nhiều thương hiệu ở đủ ngành hàng khác nhau giúp họ hiểu rõ thị trường hơn, nhìn nhận các vấn đề một cách trực quan hơn và có thể đưa ra những chiến lược truyền thông riêng chạm đúng điều mà thương hiệu cần.
Vậy khi nào thì doanh nghiệp cần lắm một Agency?
Một số công ty đã bắt tay hợp tác marketing cùng Agency ngay từ trước khi thương hiệu bắt đầu được xây dựng, số khác sẽ phát triển bộ phận marketing nội bộ trước hoặc tự mình làm khi thấy thực sự cần thiết. Tuy nhiên khi không thấy được hiệu quả khả quan hoặc nhìn thấy một số dấu hiệu báo động sau thì doanh nghiệp cần xem xét thuê Agency để tiếp quản các hoạt động marketing của công ty mình.
1, Khi công ty đang marketing truyền thống, khó bắt kịp xu thế Digital Marketing hiện nay
Theo thống kế từ bộ phận nghiên cứu hãng IPG Mediabrands- Magna về chỉ số chi tiêu cho Digital Marketing trên toàn cầu năm 2017, con số vượt mức 209 tỷ USD, chiếm 41% tổng chi tiêu của thị trường quảng cáo và cao hơn hẳn 6% so với chi tiêu cho quảng cáo truyền thống trên truyền hình. Con số chênh lệch sau 5 năm tiếp tục tăng cao do ảnh hưởng từ dịch Covid đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng trên các nền tảng trực tuyến. Vì vậy có thể nói, cách tiếp thị truyền thống đang dần bị thay thế bởi xu thế Digital Marketing, đòi hỏi tất cả các doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược đúng đắn.
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”- Tuy nhiên không phải cứ là một lãnh đạo xuất sắc, một người hiểu biết sâu, yêu sản phẩm là có thể đưa ra những chiến lược marketing đúng đắn và có đủ kỹ năng bắt kịp nhu cầu, xu hướng thị trường.
Doanh nghiệp cần nhận biết khi nào thì công ty đang marketing theo lối mòn truyền thống, đang không đủ khả năng thực thi để tìm ra giải pháp ở các Agency, từ đó giảm thiểu tổn thất về mặt chi phí và thời gian cho doanh nghiệp của mình.
2, Khi chỉ số bán hàng của doanh nghiệp liên tục có dấu hiệu đi xuống
Mục tiêu cuối cùng và chủ chốt của mọi doanh nghiệp chính là doanh thu của sản phẩm. Nếu chỉ số bán hàng liên tục có dấu hiệu đi xuống dù cho sản phẩm hoặc dịch vụ đã đủ tốt, đồng thời đội ngũ nhân viên sale, chăm sóc khách hàng ổn định, vậy thì bạn cần xem xét kỹ lưỡng lại chiến lược marketing của mình.
Vì nếu sản phẩm cùng dịch vụ tốt mà không được truyền thông đủ để cho khách hàng thấy sự khác biệt so với các đối thủ và khơi gợi nhu cầu mua hàng thì mọi nỗ lực marketing của bạn đều trở nên vô nghĩa.
3, Khi chiến dịch marketing không đem lại hiệu quả phù hợp với chiến lược.
Đừng chủ quan khi thấy những con số về lưu lượng truy cập, cuộc gọi, lượt tương tác tăng cao đột biến sau mỗi chiến dịch, vì chưa chắc những con số đó đã tiếp cận đúng với tệp khách hàng của bạn. Bạn nên lưu ý về mục tiêu đã đề ra của chiến dịch: là doanh thu – lượt mua hàng hay sự nhận biết của khách hàng và bạn muốn họ nhớ tới điều gì, ấn tượng điều gì sau mỗi chiến dịch ?
Ví dụ trực quan như: Khi thương hiệu của bạn muốn khách hàng tiềm năng nhớ tới sản phẩm A là một loại dầu gội trị gàu nhưng trong quá trình phát triển chiến lược marketing, vô tình lại thu hút nhóm khách hàng thích dầu gội thơm đến mua hàng. Dù cho đã đạt hiệu quả là có nhiều lượt tiếp cận và đến thăm quan cửa hàng nhưng vì không đạt đúng mục tiêu của chiến dịch nên kết quả cuối cùng có thể doanh thu sẽ không đạt KPI do thơm không phải là USP của sản phẩm.
Một chiến dịch marketing tốt phải đạt đúng mục tiêu đề ra trong đó yêu cầu cao nhất đó là sự phù hợp với thương hiệu và sản phẩm.
4, Khi tham vọng của bộ phận quản lý doanh nghiệp quá lớn, vượt quá khả năng thực hiện của công ty.
Một chiến lược marketing tầm vóc hoàn toàn thực hiện được nếu có đủ các yếu tố về kiến thức, nhân lực và nguồn lực. Còn nếu bạn gặp trở ngại về cách thức thực hiện, hoàn toàn có thể tìm tới các công ty Agency, những người có đủ kinh nghiệm và có một đội ngũ mạnh để hiện thực hoá được tham vọng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Agency sẽ là người tư vấn chuyên môn cho doanh nghiệp để giúp họ có cái nhìn tổng quan về độ khả thi của chiến dịch so với nguồn nhân lực, tài chính, đồng thời tối ưu cho thương hiệu những phương án sáng tạo nhất, đảm bảo bám sát mục tiêu ban đầu của bộ phận quản lý doanh nghiệp.
Mix Digital Agency- giải pháp sáng tạo truyền thông bền vững cho mọi doanh nghiệp.
Bước sang năm thứ 10 trong lĩnh vực Truyền thông Marcom, Mix Digital tự hào với quy trình làm việc bài bản, linh hoạt và liên tục tối ưu cho khách hàng sau mỗi chiến dịch. Đồng thời tiếp tục giữ vững phương châm đưa các giải pháp sáng tạo mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao, thu về cho thương hiệu những con số khả quan về cả mặt doanh thu lẫn độ tiếp cận của nhóm khách hàng tiềm năng.
Với kinh nghiệm thực chiến đa dạng, bền bỉ cũng đội ngũ luôn làm mới, luôn bắt kịp và song hành cùng xu hướng thị trường, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng chúng tôi để mang đến dịch vụ cùng trải nghiệm tốt nhất trong mỗi lần hợp tác, giúp thương hiệu đạt kết quả về truyền thông một cách bền vững, dài lâu.
Tại Mix Digital Agency, chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ marketing bao gồm lập kế hoạch chiến lược tổng thể, phát triển thương hiệu trên các nền tảng số, kênh truyền thông Social và tiếp thị; sản xuất nội dung truyền thông cho thương hiệu đồng thời tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo.
***
MIX DIGITAL AGENCY – ĐỒNG HÀNH CÙNG THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG BỀN VỮNG
Nếu bạn có thắc mắc về dịch vụ hoặc cần sự trợ giúp của chúng tôi, vui lòng liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.
LIÊN HỆ
Mix Digital Co.,Ltd – WE MIX TO SHINE.
Add: Tầng 2, tòa nhà ACCI, 210 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tell: 0966.636.809
Email: contact@mixdigital.vn