CHỌN LỰA AGENCY MARKETING: DOANH NGHIỆP ĐÃ THẬT SỰ HIỂU RÕ?
Thế giới Agency tại Hà Nội luôn trong trạng thái sôi động và đa dạng với nhiều loại hình. Vì vậy mà doanh nghiệp cần phải hiểu rõ vai trò của Agency, dịch vụ Agency đó cung cấp, có đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp hay không, để có thể “chọn mặt gửi vàng” và đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm kiếm, sử dụng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và đảm bảo các chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất.
Vậy câu hỏi được đặt ra là: làm thế nào để các doanh nghiệp có thể chọn lựa được một Agency Marketing phù hợp với mục tiêu truyền thông của thương hiệu?
1. Đừng chạy theo xu thế, hãy từng bước đặt ra các mục đích rõ ràng khi lựa chọn agency
Rõ ràng rằng các Agency hiện nay đều sở hữu nhiều chuyên gia giỏi trong ngành, với vốn kiến thức phong phú và kinh nghiệm lâu năm, họ đã thực hiện rất nhiều chiến lược truyền thông cho những đối tác nên biết chính xác cần làm gì, tối ưu chi phí và hạn chế rủi ro trong quá trình thực hiện.
Hiểu rõ mục đích khi chọn Agency sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng
Vì vậy doanh nghiệp cũng cần là một “người chơi” nắm rõ “cuộc chơi” của mình để có một “đề bài” với những yêu cầu và mục đích cụ thể. Một Agency Marketing sẽ xuất hiện và trở thành đối tác chiến lược đáng tin cậy là khi doanh nghiệp đang cần:
1.1 Chiến lược Marketing tích hợp hoàn thiện và bài bản
Kế hoạch IMC – hay một chiến lược marketing tích hợp là hướng đi cực kỳ bài bản và chắc chắn cho những doanh nghiệp đang cần có một thông điệp truyền thông một cách nhất quán, dễ hiểu và gây ấn tượng đối với khách hàng cũng như xây dựng hình ảnh tốt hơn, nhanh hơn thông qua các công cụ khác nhau.
Không thể phủ nhận việc tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng đang ngày càng khó khăn hơn bởi lượng thông tin truyền thông dày đặc mà họ phải nhận mỗi ngày đã gây ra không ít sự ngán ngẩm, thậm chí khó chịu. Người tiêu dùng giờ đây họ đang dần đề cao những nhu cầu cá nhân, các trải nghiệm mới lạ, độc đáo, giúp họ cảm thấy được giải toả và được thấu hiểu nhiều hơn.
Một đơn vị Agency Marketing chuyên nghiệp sẽ hiểu rõ Insights khách hàng và đối thủ của bạn thông qua các nghiên cứu chuyên sâu, nên việc triển khai các chiến dịch tiếp thị rất nhanh chóng và hiệu quả như: thiết kế – lập trình website, quản lý Fanpage, chạy quảng cáo, sáng tạo nội dung (hình ảnh, văn bản, video)…
Từ đó sẽ lập ra một chiến lược marketing tích hợp từng hoạt động phù hợp để tối ưu mục tiêu về khách hàng cũng như doanh thu cho thương hiệu.
1.2 Gia tăng chỉ số bán hàng
Để gia tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp không chỉ cần đến một kế hoạch kinh doanh mà còn cần cả một chiến lược marketing sản phẩm bài bản và chuyên nghiệp để tạo ra giá trị lợi nhuận.
Agency Marketing có thể cung cấp cho các doanh nghiệp những chiến lược marketing không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Từ đó góp phần gia tăng cơ hội đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng nhiều hơn.
1.3 Bắt kịp xu thế Digital Marketing hiện nay
Nhiều doanh nghiệp lớn đã sở hữu một phòng ban Marketing với những nhân lực cốt cán và gạo cội. Tuy nhiên, đứng trước những sự “biến hoá” khó lường của các xu hướng truyền thông hiện nay, việc củng cố thêm những nhân lực trẻ trung, hiện đại và nhạy bén với xu hướng đến từ các Agency Marketing là một điều hoàn toàn cần thiết.
Agency Marketing thường làm việc với tốc độ nhanh, liên tục và luôn luôn update những xu thế mới nhất hay công nghệ nổi bật, hữu ích cho hoạt động marketing. Nhờ vào việc thuê các Agency thực hiện dịch vụ marketing, doanh nghiệp có thể kịp thời ứng dụng những cái mới nhất, hiệu quả tốt nhất vào hoạt động của mình.
1.4 Một chiến dịch truyền thông được quản lý hiệu quả
Nếu tự thực hiện một chiến dịch Marketing, doanh nghiệp cần phải làm việc liên tục với nhiều bên liên quan cùng một lúc để đảm bảo công việc luôn đi đúng hướng và đạt tiến độ. Mỗi bên liên quan giống như một mắt xích trong dây chuyền hoạt động, chỉ cần 1 mắt xích lệch hướng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền. Hơn thế, người quản lý đứng giữa còn cần chuyên môn cao và đầu tư nhiều thời gian bám sát hoạt động của từng bộ phận để điều chỉnh ngay khi cần thiết.
Khi thuê dịch vụ từ Agency Marketing, việc quản lý tất cả các nguồn lực từ đội ngũ nhân sự, mạng lưới đối tác và các nguồn lực khác hỗ trợ hoạt động Marketing thuộc về trách nhiệm của Agency. Người quản lý từ phía doanh nghiệp chỉ cần làm việc trực tiếp với người chịu trách nhiệm về dự án/chiến dịch từ phía Agency để ghi nhận kết quả hoạt động. Do đó, việc quản lý trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.
2 Trong một “rừng” Agency, hãy phân loại để chọn ra những Agency phù hợp nhất với mục đích của doanh nghiệp
Agency ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đều vô cùng đa dạng với nhiều loại hình. Mỗi một loại hình đều có ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng doanh nghiệp, ngành hàng. Vì vậy mà doanh nghiệp cần phải có sự chọn lọc kỹ càng để tìm hiểu về loại hình Agency có thể đáp ứng được những mục tiêu truyền thông, cũng như có phong cách phù hợp với doanh nghiệp. Các loại hình Agency Marketing phổ biến hiện nay có thể kể đến như:
2.1 Research agency
Các agency này sẽ phân tích, nghiên cứu thị trường bằng nhiều phương pháp để thu thập thông tin theo yêu cầu từ doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn chính xác, rõ ràng hơn về tâm lý, hành vi của khách hàng hoặc tình hình kinh doanh của đối thủ. Từ đây, họ sẽ có thể đưa ra các phương án, quyết định phù hợp với nhu cầu từ thị trường.
2.2 Strategy & Branding agency
Đây là một loại Agency chuyên về tư vấn chiến lược cho khách hàng, nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra những giải pháp hiệu quả cho thương hiệu hay hoạt động Marketing. Sau khi đã nắm rõ được các yếu tố quan trọng như giá trị, mục tiêu hoạt động, sứ mệnh doanh nghiệp,… các agency này sẽ tiến hành lên kế hoạch, sáng tạo và quản lý các chiến lược liên quan đến thương hiệu.
Từ đó, họ sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên được những nét đặc trưng, bản sắc riêng, củng cố sự tin tưởng, yêu mến từ khách hàng mục tiêu. Hay nói cách khác, Strategy & Branding Agency đóng vai trò “vực dậy” một thương hiệu đang đi xuống hoặc “khai sinh” một thương hiệu còn “non trẻ”.
2.3 Creative Agency
Creative agency là nơi tạo ra những sản phẩm Marketing liên quan đến thị giác. Ví dụ như là các TVC, Video online, poster, banner quảng cáo,… Ngoài ra, trong một số trường hợp, Creative Agency còn phối hợp, hợp tác với các branding Agency để xây dựng, phát triển bộ nhận diện thương hiệu nhằm mục đích truyền tải thông tin về bản sắc, đặc trưng của thương hiệu đến mọi người.
2.4 Digital Agency
Một loại hình cũng khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay chính là digital agency. Khi công nghệ phát triển mạnh mẽ, thay đổi hoàn toàn thói quen tiếp cận thông tin của con người thì Digital Agency ra đời là tất yếu. Sáng tạo ra nội dung phù hợp cho nhiều nền tảng công nghệ là nhiệm vụ của các công ty Digital Agency.
Nó giúp cho các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tạo nên các giá trị thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Cụ thể, một số hoạt động của Digital Agency có thể kể đến như thiết kế, phát triển hoạt động website, tạo ra các ứng dụng trên máy tính & điện thoại thông minh, dịch vụ content marketing, social marketing,…
2.5 Media Agency
Media Agency – một loại hình agency rất phổ biến. Các Media Agency hoạt động với dịch vụ chính là điều phối quảng cáo trên các nền tảng, phương tiện truyền thông. Hoạt động này đảm bảo các quảng cáo có thể tiếp cận đúng đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn.
Media Agency chính là trung gian để thỏa thuận, giúp các sản phẩm quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp có thể xuất hiện trên phương tiện truyền thông. Ví dụ như họ đặt banner trên website, chiếu TVC trên truyền hình,…
3 Mix Digital Agency – cung cấp mọi giải pháp truyền thông tối ưu cho doanh nghiệp
Nổi bật giữa những Agency “gạo cội” tại Hà Nội, Mix Digital Agency đã bước sang năm thứ 11 trong lĩnh vực Truyền thông Marcom, tự hào với quy trình làm việc bài bản, linh hoạt và liên tục tối ưu cho khách hàng sau mỗi chiến dịch.
Đồng thời tiếp tục giữ vững phương châm đưa các giải pháp sáng tạo mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao, thu về cho thương hiệu những con số khả quan về cả mặt doanh thu lẫn độ tiếp cận của nhóm khách hàng tiềm năng.
Mix Digital Agency chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông tối ưu
Với kinh nghiệm thực chiến đa dạng, bền bỉ cũng đội ngũ luôn làm mới, luôn bắt kịp và song hành cùng xu hướng thị trường, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng chúng tôi để mang đến dịch vụ cùng trải nghiệm tốt nhất trong mỗi lần hợp tác, giúp thương hiệu đạt kết quả về truyền thông một cách bền vững, dài lâu.
Tại Mix Digital Agency, chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ marketing bao gồm lập kế hoạch chiến lược tổng thể, phát triển thương hiệu trên các nền tảng số, kênh truyền thông Social và tiếp thị; sản xuất nội dung truyền thông cho thương hiệu đồng thời tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo.
***
MIX DIGITAL AGENCY – ĐỒNG HÀNH CÙNG THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG BỀN VỮNG
Nếu bạn có thắc mắc về dịch vụ hoặc cần sự trợ giúp của chúng tôi, vui lòng liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.
LIÊN HỆ
Mix Digital Co.,Ltd – WE MIX TO SHINE.
▪️ Add: Tầng 2, tòa nhà ACCI, 210 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
▪️ Tell: 0966.636.809
▪️ Email: contact@mixdigital.vn