6 mô hình công ty quảng cáo (Agency) phổ biến nhất hiện nay
- 20/07/2023
- 12 min read
Công ty quảng cáo hay còn gọi là Agency là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về Marketing cho các công ty từ lập kế hoạch truyền thông, xây dựng thương hiệu đến sáng tạo nội dung, chạy Facebook Ads, Google Ads hay tổ chức sự kiện…
Tuy nhiên với sự cập nhật và thay đổi không ngừng của các hoạt động Marketing khiến một Agency rất đảm đương cùng lúc nhiều tác vụ công việc, vì vậy Agency được phân hóa theo chuyên môn thành một số mô hình phổ biến như sau:
1. 6 mô hình công ty quảng cáo (Agency) phổ biến nhất hiện nay
1.1. Creative Agency – Công ty quảng cáo sáng tạo
Creative Agency là “lò tạo” của những sản phẩm sáng tạo mang lại cho người dùng cảm giác ấn tượng, thích thú như thông qua bài viết, hình ảnh, infographic, brochure, video online, TVC quảng cáo…Mục tiêu của những ấn phẩm truyền thông này là giúp nhãn hàng truyền tải một thông điệp nào đó đến với công chúng và từ đó gắn kết thương hiệu với nhóm khách hàng mục tiêu.
Một Creative Agency cần phải đảm bảo một số tiêu chí sau:
- Nhạy bén với xu hướng đang thịnh hành thị trường.
- Giàu tính sáng tạo và có những sự liên tưởng thú vị.
- Thành thạo kỹ năng viết và truyền tải thông tin một cách thuyết phục.
- Thấu hiểu mood & tone của thương hiệu để có sự sản phẩm sáng tạo thật sự gắn kết.
Quảng cáo sáng tạo của Durex
1.2. Digital Marketing Agency – Công ty quảng cáo trên nền tảng số
Với xu hướng sử dụng các nền tảng số trên các thiết bị di động như: mạng xã hội, google, mobile app, website…thì digital marketing là công cụ không thể thiếu trong các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Một số hoạt động Digital Marketing phổ biến hiện nay:
- Sáng tạo nội dung trên nền tảng Social Media, Website
- Chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads…
- Tối ưu hóa SEO cho website.
- Email Marketing
…..
Digital Marketing có những ưu điểm vượt trội hơn hơn so với những hình Marketing truyền thống đó là dễ dàng đo lường, kiểm soát các chỉ số về hành vi khách hàng; tiếp cận tới khách hàng mọi lúc mọi người, chi phí hợp lý…từ đó tạo cho khách hàng trải nghiệm gắn kết liền mạch trên tảng số.
Một Digital Agency cần phải đảm bảo một số tiêu chí sau:
- Nắm chắc chân dung và hành trình trải nghiệm của khách hàng.
- Thành thạo, cập nhật liên tục các công cụ và thuật toán của các nền tảng.
- Có khả năng phân tích và đọc dữ liệu tốt để rút ra insight.
1.3. PR & Event Agency – Công ty quảng cáo, PR & tổ chức sự kiện
Đây là mô hình Agency giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng thông qua các hoạt động:
- Tổ chức các sự kiện: họp báo, lễ khai trương, workshop,…
- Booking báo chí để PR cho thương hiệu.
- Làm việc với các KOLs/KOCs để tham gia vào các chiến dịch truyền thông của nhãn hàng.
Đặc điểm chung của các PR & Event Agency là networking rộng với các đơn vị báo chí, người nổi tiếng, từ đó giúp thương hiệu dễ dàng kết nối với họ với chi phí tối ưu nhất.
1.4. Strategy & Branding Agency – Công ty quảng cáo chuyên về xây dựng chiến lược và định vị thương hiệu
Strategy & Branding là mô hình Agency giúp doanh nghiệp tư vấn về chiến lược triển khai các chiến dịch Marketing nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể như: thay đổi hành vi khách hành, đẩy mạnh thương hiệu, gia tăng doanh số. Bên cạnh đó, mô hình Agency này còn giúp doanh nghiệp giúp xây dựng thương hiệu, đưa thương hiệu tới gần hơn với công chúng hoặc khẳng định lại vị thế trong mắt công chúng.
Có 3 kiểu Client thường tìm đến Strategy & Branding Agency:
- Thương hiệu mới ra mắt cần một chiến lược Marketing và một định vị thương hiệu lâu dài.
- Thương hiệu đang trong giai đoạn “lụi tàn” cần tái định vị hoặc vực dậy để chiếm lại thị phần.
- Thương hiệu cần một chiến dịch truyền thông để duy trì độ phủ sóng trong mắt công chúng.
Do đó, một Strategy & Branding Agency cần đảm bảo một số tiêu chí cơ bản như sau:
- Tư duy logic & chiến lược độc đáo.
- Có tầm nhìn rộng về khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Thấu hiểu sâu sắc về cá tính, hình ảnh, định vị thương hiệu.
- Sáng tạo khác biệt.
1.5. Media Agency
Media Agency có vai trò phân phối các TVC, clip quảng cáo, hình ảnh, thông điệp,…trên các nền tảng như: OOH, chương trình truyền hình, các vị trí quan trọng tại các website có lượng truy cập lớn sao cho tiếp cận đúng khách hàng, đúng thời điểm và đúng vị trí nhất.
Với một Media Agency, Client có những yêu cầu khắt khe:
- Khả năng quan sát, nghiên cứu chính xác về tâm lý, hành vi khách hàng: khách hàng thường đi tới những đâu, cảm xúc tại thời điểm xem quảng cáo là gì, hành động tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào…
- Mối quan hệ chặt chẽ với các đơn vị truyền thông khác.
- Kỹ năng giao tiếp, thỏa thuận để có chi phí hợp lý nhất.
Quảng cáo OOH ngoài trời
1.6. Research Agency
Đây là mô hình Agency tập trung vào các nghiên cứu chuyên sâu về hành vi, tâm lý, sở thích, các yếu tố tác động…của một hoặc một nhóm các đối tượng khách hàng trong xã hội bằng các phương pháp: quan sát, khảo sát, thử nghiệm,…để đưa ra các báo cáo một cách chi tiết.
Nhờ các nghiên cứu đó, thương hiệu và các Agency khác có thể căn cứ để đưa ra những chiến lược Marketing đánh trúng insight và nâng cao hiệu quả của từng chiến dịch.
2. Mix Digital là agency giàu kinh nghiệm, sáng tạo, chuyên nghiệp tại Hà Nội
2.1. Mix Digital là agency có thế mạnh về sáng tạo, xây dựng thương hiệu, digital marketing, lập kế hoạch IMC
- Branding & Marketing Strategy Consultancy: Tư vấn kế hoạch, chiến lược Marketing và Truyền thông thương hiệu theo mục tiêu của khách hàng,
- IMC: Tư vấn chiến lược truyền thông Marketing tích hợp bao gồm: PR, quảng cáo, tổ chức sự kiện, kích hoạt thương hiệu, Digital Marketing.
- Creative: Sáng tạo ý tưởng truyền thông chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng bằng thông điệp ấn tượng qua: TVC, hình ảnh, bài viết…
- Media & Digital: Triển khai quảng cáo đa kênh và quản trị bằng số liệu.
Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của Mix
Mix Digital là agency giàu kinh nghiệm, sáng tạo, chuyên nghiệp tại Hà Nội.
2.2. Thương hiệu được gì hợp tác cùng Mix Digital Agency ?
Là một Agency với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai các hoạt động Marketing cho doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực như: Bất động sản, FMCG, FnB,…Mix Digital luôn được các thương hiệu lớn nhắc tới với những ưu điểm vượt trội:
- Đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn với kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
- Tư duy chiến lược và sự thấu hiểu khách hàng, thị trường sâu sắc.
- Có mối quan hệ chặt chẽ với các đơn vị truyền thông uy tín như báo VnExpress, Dantri…
- Ý tưởng sáng tạo độc đáo và “có tâm” với thương hiệu.
- Kỹ năng lập kế hoạch thành thạo và triển khai hiệu quả được đo lường bằng chỉ số.
2.3. Quy trình triển khai Marketing và Truyền thông tại Mix Digital
- Client gửi đề bài về cho Mix Digital tại đây.
- Nghiên cứu đề bài: Khai thác sâu về khách hàng mục tiêu, thị trường và rút ra insight phù hợp với chiến dịch.
- Lên chiến lược: Team Mix Digital sẽ lên chiến lược và định hướng cho chiến dịch bằng một ý tưởng sáng tạo thực sự khác biệt.
- Lập kế hoạch cho từng giai đoạn triển khai theo timeline chi tiết.
- Triển khai chiến dịch theo kế hoạch và timeline đề ra.
- Báo cáo và đánh giá chiến dịch sau khi triển khai.