1
Bạn cần hỗ trợ?
FeaturedUncategorized

Campaign cá nhân hoá trải nghiệm người dùng ấn tượng của Spotify.

By 12/06/2020 No Comments

 

BỐI CẢNH:

Là hãng dịch vụ nhạc trực tuyến số 1 thế giới về lượng thuê bao, Spotify ngày càng phát triển. Cụ thể năm 2019 Spotify có sự phát triển đột phá cụ thể trong quý 2 năm 2019, Spotify đã cán mốc 100 triệu thuê bao trả phí.

Cùng đó, năm 2019 là năm bùng nổ về “cá nhân hoá” hay “cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng”.

Trong bối cảnh này, Spotify cần đưa ra chiến lược ấn tượng để thu hút, duy trì sự quan tâm của công chúng mục tiêu, đồng thời đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng

MỤC TIÊU:

Chiến dịch nhiều mặt này tạo tiền đề để Spotify tăng cường kết nối với những người đã biết và sử dụng Spotify. Ngoài ra Spotify cũng muốn xây dựng hình ảnh tại các thị trường tiềm năng khác trên thế giới.

  • Tăng nhận biết thương hiệu (Brand Awarenes) và tình cảm đối với thương hiệu (Brand Love)
  • Tăng doanh số thuê bao Premium

CHIẾN LƯỢC:

Spotify sử dụng chiến lược dữ liệu đích (Data – driven) để tối ưu hoá trải nghiệm người dùng khi nghe các Playlist. Cá nhân hoá các danh sách phát để kích thích người dùng nghe nhạc nhiều hơn.

Ý TƯỞNG LỚN:

Để thể hiện Spotify luôn quan tâm đến trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng, Spotify tạo ra những playlist riêng phù hợp với từng tâm trạng, cảm xúc của người dùng. Chính vì thế tag line của chiến dịch là “Music for every mood.”

THỰC THI:

Chiến dịch bắt đầu vào Quý III 2019 với các hoạt động truyền thông OOH, Digital, Radio và Social. Chiến dịch cũng giới thiệu các playlist mới của Spotify như Beast Mode, Songs in the shower hay các podcasrs như Over My Dead Body.

Content Video

– 3 Video dài 31s được tung ra nhằm truyền tải thông điệp “ Music for every mood”

– Video đề cập đến sự khác biệt giữa những điều chúng ta muốn và những điều ta thể hiện ra cùng với cách mà mỗi chúng ta thực sự làm. Và sau cùng, không có gì phản ánh tâm trạng của con người tốt hơn âm nhạc.

 

PR

Ngay sau khi chiến dịch được khởi động, hàng loại các trang báo như Billboard, AdAge, The Drum, đã đưa tin về chiến dịch này. Nội dung chủ yếu được đề cập đó là sự kết nối của từng  Spotify đối với cảm xúc của người dùng.

Outdoor activities

Được coi là Key Activities của chiến dịch, lấy cảm hứng từ các Meme trên mạng xã hội, khéo léo lồng ghép các Playlist của Spotify.

KẾT QUẢ:

  • Kết quả truyền thông

Chuỗi Video clip nhận được hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube, nhận được nhiều sự quan tâm trên Social

  • Kết quả thương mại:

Đến Quý 4 2019, lượng thuê bao trả phí của Spotify tăng lên 124 triệu trên toàn cầu.

KẾT LUẬN:

Spotify đã nhắm trúng được vào xu hướng cá nhân hoá người dùng, xu hướng này sẽ trở thành yếu tố cần trong marketing và phát triển sản phẩm sau này để giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

Call Now